Jinchuan của Trung Quốc để mắt tới dự án nickel, cobalt mới để đáp ứng sự bùng nổ của phương tiện giao giao thông chạy điện

27/10/2017

Bắc Kinh (Reuters) – Tập đoàn Jinchuan [JCHRP.UL], nhà sản xuất nickel hàng đầu Trung Quốc, năm tới sẽ bắt đầu xây dựng một dự án mới tại Quảng Tây để sản xuất vật liệu thô cho xe chạy pin điện (EV), chủ tịch của họ cho biết là để đáp ứng nhu cầu bùng nổ trong ngành này.

Dự án này, ở cảng phía nam tỉnh Fangchenggang, nơi Jinchuan vốn đã có lò nấu đồng và nickel, và hàng năm sẽ sản xuất 30,000 tấn nickel và 3,000 tấn cobalt vào năm 2020, Wang Yongqian đã nói trong một emailed hỏi và đáp với Reuters.

Ba kim loại chính của công ty “đều là nguyên liệu cho xe điện”, Wang nói, và dự đoán “tăng trưởng bùng nổ” cho EV tại Trung Quốc trong 10 năm tới. Wang đã ở Bắc Kinh tuần này để tham dự Đại hội Đảng Cộng sản thứ 19.

Ông ấy nói: “Chúng tôi thực sự cảm nhận được đà suy giảm của các ngành công nghiệp truyền thống. Cùng thời điểm, chúng tôi cảm nhận sâu sức sự chuyển đổi chiến lược mà nền kinh tế mới mang lại”, miêu tả cách mạng EV như một bước ngoặt để Jinchuan có thể vươn xa tầm ảnh hưởng đối với công ty có trụ sở đặt tại Cam Túc ở Tây Bắc Trung Quốc.

Tới năm 2025, họ dự kiến nhu cầu nickel của Trung Quốc cho ngành EV sẽ tăng lên 150,000 tấn, Wang noi, nhưng chưa đưa ra biểu đồ nhu cầu hiện tại. Đối với cobalt, nhu cầu sẽ tăng gấp 5 lần lên 30,000 tấn.

Trên toàn cầu, UBS ước tính có thể 300,000-900,000 tấn nickel tăng hàng năm cho tới năm do tăng trưởng EV.

Wang nói: tới năm 2020, dự án muối muộn – một chất liệu đất sét có thể chiết xuất được kim loại - của Jinchuan tại Indonesia, nắm giữ 60% dự án song song với một đối tác nội địa, sẽ có sản lượng 50,000 tấn nickel và 5,000 tấn cobalt.

Kết hợp với dự án mới Fangchenggang, việc này sẽ giúp Jinchuan tăng sản lượng cobalt dung cho pin từ 8,000 tấn trong năm này lên 20,000 tấn năm 2020, khi sản lượng nickel sulfate đạt 300,000 tấn. Hiện tại công ty đang sản xuất 150,000 tấn nickel hang năm.

Thông qua tập đoàn Jinchuan Group International Resources, Jinchuan cũng có mỏ đồng và cobalt tại Châu Phi, nơi đối thủ cạnh tranh Jiangxi Copper cũng đang tìm kiếm để đầu tư.

Wang nói : “Khi chúng tôi thu xếp các khoản đầu tư ngoài nước, chúng tôi thật sự cân nhắc cách để cung cấp một nguồn nickel và cobalt ổn định cho pin năng lượng mới”.

Mặc dù là một kim loại bị bỏ quên trong lịch sử EV, đồng cũng sẽ được tăng do sự ủng hộ từ tăng trưởng ngành này, Wang nói.

Mật độ đồng trong EV cao hơn 3 đến 5 lần các phương tiện truyền thống khác. Điều này kết hợp với sử dụng đồng trong các dây điện và các hạ tầng Ev khác, sẽ làm tăng nhu cầu đồng lên 400,000 tấn..

Báo cáo bởi Tom Daly; biên soạn bởi Kenneth Maxwell

Nguồn: mining.com