Các nhà máy ở Nam Âu tăng giá do các ưu đãi nhập khẩu không hấp dẫn
Trong tháng này, tại miền nam châu Âu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ, do thiếu hấp dẫn về giá nhập khẩu và tác động của hạn ngạch bảo hộ EC đã sửa đổi. Những người tham gia thị trường thép hy vọng rằng gói phục hồi sau Covid-19 trị giá 750 tỷ euro, được EU thông qua, sẽ hỗ trợ sự hồi sinh kinh tế của khu vực.
Ở Ý, các giá trị cơ bản đang bắt đầu tăng nhưng vẫn chưa đạt được các con số mục tiêu do các nhà sản xuất thép cuộn đặt ra. Xu hướng giá tăng dần dự kiến sẽ tiếp tục trong những tuần tới. Nguồn cung có khả năng giảm, vì các nhà máy tiến hành bảo trì máy móc của họ.
Nhu cầu của người tiêu dùng do nhiều yếu tố tổng hợp. Nhu cầu từ lĩnh vực đóng gói tiếp tục tăng cường. Một cải thiện nhỏ được ghi nhận trong việc bán hàng cho khách hàng trong ngành thép trắng. Trong khi đó, một số nhà sản xuất ô tô đã trì hoãn việc khởi động lại nhà máy của họ, do doanh số bán xe yếu.
Trong phân khúc tấm cán nóng, giá đã giảm vào giữa / cuối tháng 6, trước khi hồi phục về mức cũ. Các nhà sản xuất Ý hiện đang nhắm đến việc nâng giá lên. Các trung tâm dịch vụ muốn tránh sự mất giá hơn nữa của hàng tồn kho nhưng sự cải thiện nhu cầu sau giai đoạn đóng cửa là không nhất quán.
Nhập khẩu tấm mang đến cho người mua ít lợi nhuận - một phần, do liên quan đến thời gian giao hàng dài. Trong khi đó, các nhà máy cán lại tại địa phương đang đối mặt với khả năng tăng chi phí nguyên liệu. Tuy nhiên, lượng mua hàng tấm đang ở mức tối thiểu, cho đến khi trữ lượng tấm hiện tại được bán hết.
Dự kiến tăng giá ở Tây Ban Nha
Ở Tây Ban Nha, người mua cuộn cán nóng báo cáo rằng hầu hết các nhà máy cung cấp là từ các nguồn trong nước và châu Âu. Các nhà cung cấp của nước thứ ba hoặc không cung cấp, hoặc báo giá của họ là không cạnh tranh.
Cho đến nay, các nỗ lực tăng giá của các nhà sản xuất cuộn dây đã bị hạn chế, nhưng người mua dự kiến sẽ trả nhiều tiền hơn trong ngắn hạn, so với số liệu mà họ đã đàm phán vào cuối tháng 6 / đầu tháng 7.
Các trung tâm dịch vụ Tây Ban Nha ít tiếp xúc với lĩnh vực sản xuất xe hơi đang hoạt động tốt hơn so với các đối tác có liên kết mật thiết với ngành xe hơi. Các nhà sản xuất xe hơi đang hoạt động trở lại nhưng ở mức độ thấp hơn nhiều so với trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên nhu cầu từ ngành năng lượng mặt trời vẫn mạnh.
Nguồn: meps.co.uk
Tin khác
- Giá thép tấm của Mỹ - (17/11/2020)
- INOX SAO VIỆT KÝ KẾT HỢP TÁC ĐỘC QUYỀN VỚI TẬP ĐOÀN NIPPON STEEL VÀ HANWA VỀ SẢN PHẨM ABREX - (01/10/2020)
- Đồng giảm giá, nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc hạn chế lỗ - (17/09/2020)
- Đồng cao gần 2 năm do sản lượng của nhà máy Trung Quốc tăng nhanh - (16/09/2020)
- 6 lý do khiến giá thép châu Âu tăng trong tháng 9 - (26/08/2020)
- Outokumpu dự đoán lượng giao hàng thép không gỉ quý 3 sẽ giảm - (11/08/2020)
- Giá niken LME tăng trong tuần đầu tiên của tháng 8 - (11/08/2020)
- Giá thép không gỉ bị đẩy bởi giá niken mạnh - (09/08/2020)
- EU gia hạn thuế AD đối với thép chống ăn mòn của Trung Quốc - (08/08/2020)
- Sản lượng thép thế giới sụt giảm trong nửa đầu năm 2020 do đại dịch coronavirus - (08/08/2020)
- Giới thiệu hàng ngày về Niken / Thép không gỉ - (07/08/2020)
- Bước ngoặt đạt được ở Đức khi các nhà máy nỗ lực tăng giá thành - (26/07/2020)
- Dự báo xu hướng thị trường thép Trung Quốc H2/2020 - (21/07/2020)
- Tóm tắt diễn biến Nickel / Thép không gỉ - (04/07/2020)
- Sản lượng thép không gỉ trên thế giới giảm 8.0% xuống 11.7 triệu tấn trong 3 tháng đầu năm 2020 - (04/07/2020)
- Tình hình thị trường thép Việt Nam tháng 9/2019 và 9 tháng đầu năm 2019 - (18/11/2019)