Các nhà máy ở Nam Âu tăng giá do các ưu đãi nhập khẩu không hấp dẫn

Các nhà máy ở Nam Âu tăng giá do các ưu đãi nhập khẩu không hấp dẫn

Trong tháng này, tại miền nam châu Âu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ, do thiếu hấp dẫn về giá nhập khẩu và tác động của hạn ngạch bảo hộ EC đã sửa đổi. Những người tham gia thị trường thép hy vọng rằng gói phục hồi  sau Covid-19 trị giá 750 tỷ euro, được EU thông qua, sẽ hỗ trợ sự hồi sinh kinh tế của khu vực.

Ở Ý, các giá trị cơ bản đang bắt đầu tăng nhưng vẫn chưa đạt được các con số mục tiêu do các nhà sản xuất thép cuộn đặt ra. Xu hướng giá tăng dần dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những tuần tới. Nguồn cung có khả năng giảm, vì các nhà máy tiến hành bảo trì máy móc của họ.

Nhu cầu của người tiêu dùng do nhiều yếu tố tổng hợp. Nhu cầu từ lĩnh vực đóng gói tiếp tục tăng cường. Một cải thiện nhỏ được ghi nhận trong việc bán hàng cho khách hàng trong ngành thép trắng. Trong khi đó, một số nhà sản xuất ô tô đã trì hoãn việc khởi động lại nhà máy của họ, do doanh số bán xe yếu.

Trong phân khúc tấm cán nóng, giá đã giảm vào giữa / cuối tháng 6, trước khi hồi phục về mức cũ. Các nhà sản xuất Ý hiện đang nhắm đến việc nâng giá lên. Các trung tâm dịch vụ muốn tránh sự mất giá hơn nữa của hàng tồn kho nhưng sự cải thiện nhu cầu sau giai đoạn đóng cửa là không nhất quán.

Nhập khẩu tấm mang đến cho người mua ít lợi nhuận - một phần, do liên quan đến thời gian giao hàng dài. Trong khi đó, các nhà máy cán lại tại địa phương đang đối mặt với khả năng tăng chi phí nguyên liệu. Tuy nhiên, lượng mua hàng tấm đang ở mức tối thiểu, cho đến khi trữ lượng tấm hiện tại được bán hết.

Dự kiến tăng giá ​​ở Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, người mua cuộn cán nóng báo cáo rằng hầu hết các nhà máy cung cấp là từ các nguồn trong nước và châu Âu. Các nhà cung cấp của nước thứ ba hoặc không cung cấp, hoặc báo giá của họ là không cạnh tranh.

Cho đến nay, các nỗ lực tăng giá của các nhà sản xuất cuộn dây đã bị hạn chế, nhưng người mua dự kiến ​​sẽ trả nhiều tiền hơn trong ngắn hạn, so với số liệu mà họ đã đàm phán vào cuối tháng 6 / đầu tháng 7.

Các trung tâm dịch vụ Tây Ban Nha ít tiếp xúc với lĩnh vực sản xuất xe hơi đang hoạt động tốt hơn so với các đối tác có liên kết mật thiết với ngành xe hơi. Các nhà sản xuất xe hơi đang hoạt động trở lại nhưng ở mức độ thấp hơn nhiều so với trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên nhu cầu từ ngành năng lượng mặt trời vẫn mạnh.

 

Nguồn: meps.co.uk

Lên đầu trang